00:40 ICT Thứ hai, 18/12/2017

Đăng nhập thành viên

Hỗ trợ trực tuyến - Admin

 Liên hệ qua Yahoo Messenger

Admin: Nguyễn Xuân Tùng

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 71


Hôm nayHôm nay : 135

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 44363

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3055462

Tiết mục dự thi đạt giải Nhất tại "Liên hoan tiếng hát dân ca ví dặm" năm 2016

Trang nhất » Tin Tức » Kỹ năng sống

7 điều đồng nghiệp không ưa

Thứ hai - 21/11/2011 16:27
Có những việc làm, hành động nơi công sở khiến cho chúng ta bị mất lòng tin của đồng nghiệp.

Thói càm ràm

Than thở, kể lể về những khó khăn mình gặp phải trong công việc, chế độ không hợp lý, tiền lương thấp, làm vất vả… sẽ làm cho hình ảnh của người đó ngày một nhỏ bé trong mắt đồng nghiệp. Những người hay than sẽ bị đồng nghiệp hình dung với khuôn mặt luôn mệt mỏi, cau có và không muốn nói chuyện cùng vì sợ sẽ làm hỏng mất tâm trạng hưng phấn, vui vẻ.

Hay nhờ vả

Chẳng có gì sai khi bạn nhờ đến sự giúp đỡ của bạn bè. Nhưng đừng nhờ vả quá thường xuyên, nhất là những việc lặt vặt như đi lấy nước uống, đóng ghim tài liệu, mua hộ đồ ăn. Nhiều đồng nghiệp khó tính sẽ tự ái vì nghĩ họ đang bị sai vặt.

Chỉ trích người khác một cách thiếu thiện chí

Trong các cuộc họp, phê bình là hình thức xây dựng tốt nhất, song sự thiếu thiện chí trong khi đưa ra vấn đề sẽ làm mọi người khó chịu về bạn. Nếu nhìn thấy những khuyết điểm của người khác, bạn hãy nhẹ nhàng và khéo léo góp ý với riêng họ trước khi đưa vấn đề ra cuộc họp toàn cơ quan.

Nịnh sếp

Lấy lòng sếp trên là cần thiết nhưng hãy cẩn thận kẻo tự biến mình thành kẻ xu nịnh. Những hành động khúm núm hay chu đáo một cách thừa thãi sẽ làm cho đồng nghiệp nghĩ người như vậy không có bản lĩnh.

Giả bộ quan tâm tới người khác

"Cậu khỏe chứ? Nhà cửa thế nào? Con cái học hành tốt chứ?" - những câu hỏi vồn vã sẽ khiến cho đồng nghiệp cảm động và bộc bạch chuyện cá nhân. Song người hỏi lại nghe một cách lơ đãng hoặc tỏ ra chăm chú nhưng ít hôm sau lại lặp lại những câu hỏi thân tình đầy công thức như vậy khiến đồng nghiệp thất vọng hiểu rằng với câu hỏi đó, họ chỉ cần đáp lại "Ổn cả, ổn cả. Cảm ơn!" là xong.

Né trách nhiệm

Trách nhiệm là điều mà phần lớn mọi người đều e ngại mỗi khi công việc gặp sai sót, sự cố. Nếu chúng ta dũng cảm nhận khuyết điểm thì mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng đi rất nhiều. Né tránh trách nhiệm và quy tội cho người khác có thể chúng ta cứu được mình một lần trong mắt sếp nhưng lại mất đi tình cảm của rất nhiều người. Kết quả là đồng nghiệp sẽ rất ngại khi làm việc chung nhóm với người thiếu trách nhiệm.

Nói quá nhiều về bản thân

Ai cũng có nhu cầu bày tỏ bản thân với bạn bè, đồng nghiệp. Câu chuyện về gia đình sẽ làm mọi người xích gần nhau hơn. Song, không có gì chán hơn là nghe đến phát chán tai những lời kể lể đầy tự hào về gia đình của một đồng nghiệp. Nào là con cái học giỏi, vợ, chồng hòa thuận, nhà cửa khang trang, những sở thích của bản thân... Sẽ không ít người cho rằng người đó mắc chứng… hay khoe khoang.

Nguồn tin: kynangsong.xitrum.net

Chia sẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

 

Chung kết toàn huyện hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" năm 2015

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm website. Bạn vui lòng cho ý kiến đánh giá về website này?

Đẹp và dễ sử dụng

Bình thường

Đơn giản quá, cần bổ sung thêm

Không có ý kiến

Lời nhắn gửi

Xem tẩt cả Gửi ý kiến
 


 


 TRƯỜNG THCS YÊN TRẤN

Địa chỉ: Tổ dân phố 5 - Thị Trấn Đúc Thọ

Email:thcsyentran@gmail.com

 


 PHỤ TRÁCH NỘI DUNG

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó hiệu trưởng

 


 PHỤ TRÁCH KĨ THUẬT

Thầy giáo Nguyễn Xuân Tùng

Email: nguyenxuantung@moet.edu.vn

Màn đồng diễn tại đại hôi TDTT năm 2017